Làm Phim hoạt hình với 3D Maya

4:57 chiều28/05/2016

Autodesk Maya hay còn gọi là Maya là một trình ứng dụng chuyên xây dựng và phát triển các đối tượng mô hình động được mô phỏng hoàn toàn trong không gian 3 chiều. Maya dùng để xây dựng các nhân vật trong Video games, phim điện ảnh, phim hoạt hình…

Phần mềm Autodesk Maya được phát triển bởi 3 hãng phần mềm nổi tiếng trong lĩnh vực phát triển ứng dụng phần mêm đồ họa là The Advanced Visualize (Mỹ) Thomson Digital Image (Pháp) Animator Alias (Canada). Maya được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ tiếng Phạn (có nghĩa là Sự ảo tưởng)

Nhưng vào ngày 10/1/2006 Maya chính thức được bán cho gã khổng lồ Autodesk và cũng từ đây nó có tên đầy đủ như bây giờ là Autodesk Maya. Thừa hưởng những sức mạnh tiềm năng từ người anh em 3Ds Max, ngay sau khi trở về với Autodesk, Maya đã chứng minh được giá trị của nó xứng đáng hơn nhiều so với bản hợp đồng trị giá 197 triệu Dollar.

Góp mặt vào thành công của rất nhiều tác phẩm điện ảnh, từ nhim nhựa cho đến 3D và các dự án Games Video, Maya đã được tôn vình với 3 bức tượng vàng Oscar danh giá cho đề cử ” Giải Oscar cho thành tựu kỹ thuật”.

3D_Cartoon_Big

Môn học này sẽ cung cấp cho học viên công cụ tạo nhân vật và bối cảnh phim hoạt hình 3D

Mục tiêu môn học: Học viên kết thúc môn học, có khả năng dựng các nhân vật, hoặc các đồ vật trong phim hoạt hình, hay trong game.

Công cụ thực hành: Autodesk Maya 2014 và các Plugin

Nội dung chi tiết môn 3D Maya:


Buổi 1:

  • Giới thiệu tổng quan về thiết kế 3D

Buổi 2:

  • Làm quen giao diện của Autodesk Maya

Buổi 3:

  • Kỹ thuật dựng hình trong NURBS

Buổi 4:

  • Kỹ thuật dựng hình trong Polygon

Buổi 5:

  • Dựng hình theo chủ đề đồ vật

Buổi 6:

  • Dựng hình theo chủ đề động vật

Buổi 7:

  • Dựng hình theo chủ đề thực vật

Buổi 8:

  • Dựng hình theo chủ đề con người

Buổi 9:

  • Vật liệu cơ bản trong Maya

Buổi 10:

  • Vật liệu nâng cao trong Maya

Buổi 11:

  • Diễn hoạt 3D(Animation) cơ bản

Buổi 12:

  • Ánh sáng, Camera, Render

Buổi 13:

  • Menter Ray

Buổi 14:

  • Hạt và hiệu ứng hạt

Buổi 15:

  • Animation nâng cao

Buổi 16:

  • Tối giản mô hình thiết kế

Buổi 17:

  • Dựng cảnh và địa hình

Buổi 18:

  • Phân nhóm và giao bài kiểm tra cuối môn

 
Ghi chú: Kiểm tra không làm trên lớp, phân nhóm và làm ở nhà, sau 2 tuần sẽ nộp.
 
Do đặc điểm của Maya khối lượng công việc rất lớn, nên học viên sẽ làm việc theo nhóm. Trong buổi cuối, Giảng viên sẽ nêu yêu cầu và khối lượng bài tập, giải thích các thắc mắc, xác định tiến độ làm bài; sau đó cho phân nhóm Học viên để làm bài.
 
Các nhóm sẽ làm bài ở nhà, sau thời gian 2 tuần (tương đương 18 giờ) sẽ nộp bài cho Giảng viên. Điểm chấm cho nhóm, tuy nhiên khi trình bày, cần nêu rõ khối lượng và phần công việc tham gia của mỗi thành viên trong nhóm để Giảng viên đánh giá và cho điểm cụ thể.
Facebookgoogle_plusmail

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng chuyên mục

  • Không có chuyên mục