Khóa Thiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp

Mã: GM - Thời lượng: 111h (3 giờ/buổi)

Khóa Thiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp được xây dựng với mục tiêu cung cấp các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cần thiết cho những người yêu thích và muốn làm việc trong ngành Thiết kế Đồ họa, hoặc nhân viên các công ty Thiết kế, cần hệ thống hóa, nâng cao kiến thức.

TKDH
 
Với kinh nghiệm hơn 16 năm vừa làm việc trong lĩnh vực Thiết kế, vừa trực tiếp tham gia Giảng dạy với các vị trí Giảng viên, Trưởng Ngành, Trưởng phòng Đào tạo của nhiều đơn vị…nên chương trình được thiết kế với cái nhìn từ 2 phía người làm nghề và người giảng dạy, do đó nó vừa đáp ứng chính xác yêu cầu từ phía nhà Tuyển dụng, vừa đáp ứng tính dễ tiếp thu từ phía Học viên.
 

Để đáp ứng các đòi hỏi thực tế từ các công ty và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Thiết kế Đồ họa, chúng tôi thường xuyên cập nhật các chương trình và công cụ thiết kế mới nhất, luôn đổi mới nội dung giáo trình, phương pháp giảng dạy được chuẩn hóa giúp người tham gia học dễ tiếp thu.

Đối với Học viên chúng tôi luôn tận tình trao đổi từ kiến thức tới kinh nghiệm đúc rút được trong quá trình làm việc và giảng dạy để đem lại một nền nền tảng kiến thức và kinh nghiệm, bản lĩnh trong công việc.

Đó là lý do chúng tôi luôn tin tưởng sẽ đem lại một kết quả tốt nhất cho các học viên khi tham gia tại Enter Focus.

Mã khóa: GDP (Graphic Design Professional)
 
Thời lượng khóa học: 111 giờ
 
Tên chứng chỉ: Thiết kế Đồ họa chuyên nghiệp – do Enter Focus Academy – Viện CNTT – ĐHQG Hà Nội cấp

Mục tiêu khóa học: 
Khóa học được xây dựng với mục tiêu cung cấp cho học viên
 
  • Kiến thức về các phần mềm Thiết kế Đồ họa trong ngành thiết kế in ấn và quảng cáo.
  • Kiến thức về Kỹ năng Thiết kế Đồ họa và Thương hiệu.
  • Truyền đạt kinh nghiệm thực tế của các Giảng viên.
Đối tượng tham gia:
 
  • Sv các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp liên quan tới ngành thiết kế.
  • Nhân viên làm việc trong các c.ty thiết kế quảng cáo, in ấn, tổ chức sự kiện…
  • Các cá nhân yêu thích nghề thiết kế đồ họa.

Yêu cầu kiến thức:

Học viên đã có kiến thức cơ bản về sử dụng máy tính, soạn thảo văn bản, sử dụng mạng Internet.

Các môn học:
 
Mã môn Tên môn học Thời lượng
IPP Xử lý ảnh với Adobe Photoshop 30 giờ
PDI Thiết kế In ấn với Adobe Illustrator 30 giờ
PAD Thiết kế Quảng cáo với CorelDRAW 30 giờ
PPI  Xuất bản – In ấn với Adobe InDesign 21 giờ
  Tổng 111 giờ

Thu hoạch sau khóa học:

Học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ nắm vững các công cụ thiết kế, và các nguyên lý thiết kế và Thương hiệu để tự mình thực hiện các công việc liên quan tới lĩnh vực thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh, dàn dựng tài liệu nhiều trang, thực hiện các quảng cáo trên nền đồ họa 2D.

 
Cơ hội nghề nghiệp:

Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể làm làm nhân viên thiết kế đồ họa cho các studio ảnh, các đơn vị quảng cáo, các công ty thiết kế hay các nhà xuất bản.

Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa được phát triển và phát hành bởi hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap. Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Photoshop CC 2017.

Mục tiêu môn học photoshop: Học viên kết thúc môn học, có khả năng thực hiện mọi công việc liên quan tới chỉnh sửa ảnh

Công cụ thực hành: Adobe Photoshop CC

Nội dung tổng quát:


Buổi 1:

  • Giới thiệu tổng quan về Adobe Photoshop
  • Giới thiệu giao diện làm việc, Panels, Toolbox..
  • Một vài thao tác cơ bản: đóng, mở, lưu file.
  • Khái niệm về điểm ảnh
  • Vùng chọn:
    • Tạo, hủy vùng chọn
    • Thu hẹp, mở rộng vùng chọn
    • Thao tác với các phím Shift và Alt
    • Tùy chọn Feather
    • Tạo vùng chọn từ góc, từ tâm
    • Thao tác kết hợp vẽ, di chuyển, chỉnh sửa một vùng chọn
  • Thao tác với nhóm công cụ chọn (Marquee, Lasso, Magic Wand)
  • Công cụ Move Tool
  • Menu Select:
    • Select All
    • Deselect
    • Reslect
    • Invert Select
    • Modify
    • Save Slection
    • Load Selection

Thu hoạch:

Nắm được môi trường làm việc của Photoshop, có thể làm chủ và tùy biến không gian làm việc theo ý muốn.

Hiểu về ảnh Bitmap, khái niệm Điểm ảnh cùng khái niệm Vùng chọn. Có thể chọn lựa vùng điểm ảnh mong muốn bất kỳ.


Buổi 2:

  • Giới thiệu Layer Palette:
    • Chọn layer,
    • Chọn nhiều layer,
    • Nhóm layer,
    • Nhân bản layer,
    • Xóa layer,
    • Ẩn hiện layer,
    • Tạo layer mới,
    • Chuyển vị trí layer lên trên xuống dưới các layer khác…
  • Menu Edit:
    • Free Transform và Transform;
    • Copy & Paste
  • Menu Layer:
    • Merge Down,
    • Merge Visible,
    • Flatten Image;
    • Layer via Copy
  • Menu Layer: Layer Style
  • Hộp công cụ:
    • Màu tiền cảnh và hậu cảnh;
    • Cách chọn màu,
    • Xác lập giá trị màu mặc định,
    • Hoán đổi màu tiền cảnh và hậu cảnh
  • Menu Edit:
    • Fill
    • Define Pattern
  • Công cụ tô chuyển Gradient Tool:
    • Các phương pháp thêm bớt màu,
    • Các kiểu tô,
    • Opacity
  • Layer Palette: Blending Option – các tùy chọn hòa trộn lớp

Thu hoạch:

Hiểu và thao tác thông thạo trên layer, nắm vững các thủ thuật thao tác với layer. Nắm vững khái niệm về Opacity.

Làm chủ thao tác Transform

Hiểu về màu tiền cảnh và hậu cảnh; Làm chủ các lệnh tô cơ bản và tô chuyển màu


Buổi 3:

  • Làm việc với đối tượng Smart Object
    • Ưu điểm của Smart Object so với Điểm ảnh
    • Tạo Smart Object
    • Convert Smart Object sang điểm ảnh
    • Chỉnh sửa Smart Object
    • Thay thế nội dung của Smart Object
    • Xuất Smart Object
  • Các lệnh gióng hàng, căn chỉnh vị trí trên Option Bar
  • Ghép ảnh Panorama trên Option Bar

Thu hoạch:

Hiểu, tạo và ứng dụng Smart Object trong thiết kế.

Biết sắp xếp và gióng hàng các đối tượng liên quan trên các layer.

Ghép được ảnh Panorama.


Buổi 4:

  • Hộp công cụ – Brush Tool:
    • Bút cứng bút mềm
    • Thay đổi kích thước đầu bút
    • Chế độ Behind
    • Thay đổi các thư viện đầu bút
    • Cách tải bộ bút mới
    • Cách tạo Brush của riêng mình
  • Hộp công cụ – nhóm công cụ tô vẽ chỉnh sửa
    • Healing Brush Tool
    • Spot Healing Brush Tool
    • Patch Tool
    • Content – Aware Move Tool
    • Redeye Tool
    • Clone Stamp Tool
    • History Brush Tool
    • Erase Tool
    • Blur Tool
    • Shape Tool
    • Smudge Tool
    • Dodge Tool
    • Burn Tool
    • Sponge Tool
    • Eyedrope Tool

Thu hoạch:

Nắm vững các công cụ trong nhóm chức năng chỉnh sửa, tô vẽ.

Biết cách tùy biến công cụ, áp dụng đúng công cụ trong các trường hợp cụ thể


Buổi 5:

  • Menu Images:
    • Mode, Bit: hệ màu và độ sâu màu
    • Image Size: Kích thước và độ phân giải
    • Canvas Size: thiết lập lại kích thước khung hình ảnh
    • Adjustment: Hiệu chỉnh màu, độ tương phản và độ sắc nét
  • Layer Palette: Adjustment Layer – giới thiệu phương pháp tương tự như các lệnh hiệu chỉnh trong Image/ Adjustment nhưng tiện lợi hơn do hoạt động như một lớp điều khiển độc lập với ảnh, bảo toàn ảnh gốc, có thể tùy chỉnh bất cứ lúc nào.

Thu hoạch:

Nắm vững các hệ màu cơ bản và không gian ứng dụng thực tế.

Hiệu chỉnh được kích thước cũng như độ phân giải cho ảnh để phù hợp với các yêu cầu thiết kế cụ thể.

Hiệu chỉnh được màu sắc, sáng tối, tương phản, tông, độ bão hòa màu.


Buổi 6:

  • Character Palette: các công cụ định dạng Text
  • Cách tạo Paragraph Text, Poin Text
  • Biến đổi Text bằng lệnh Text Wrap
  • Gán Text vào đường dẫn
  • Biến đổi một Path khép kín bất kỳ thành Text Box
  • Convert Text to Pixels
  • Convert Text to Path
  • Convert Text to Smart Object
  • Đổi chiều Text
  • Giới thiệu công cụ Pen
    • Tạo Path
    • Tạo Shape
  • Phân tích sự giống khác nhau giữa Path và Shape, vai trò ứng dụng
  • Chỉnh sửa Path và Shap với các công cụ Selection

Thu hoạch:

Hiểu và sử dụng thành thạo các công cụ Text, tạo được các loại Paragraph Text và Poin Text; chuyển đổi Text thành các dạng đối tượng khác như Pixels, Path, Smart Object; Thay đổi hướng Text bằng cách gán vào đường dẫn; Tạo hộp Text với hình dạng bất kỳ…

Sử dụng thành thạo cộng cụ tạo Path và Shape. Hiểu được các khác biệt giữa Path và Shape; sử dụng phù hợp với yêu cầu thiết kế.


Buổi 7:

  • Giới thiệu các kỹ thuật tạo mặt nạ để che chắn một phần hình ảnh
  • Giới thiệu kỹ thuật trộn ảnh bằng mặt nạ
  • Giới thiệu kỹ thuật làm bóng đổ soi gương bằng mặt nạ
  • Giới thiệu kỹ thuật Create Cliping Mask
  • Giới thiệu kỹ thuật Paster Into
  • So sánh sự giống khác nhau giữa các kỹ thuật che chắn hình ảnh.
  • Giới thiệu về khái niệm và vai trò của Channel
  • Giới thiệu các kỹ thuật ứng dụng Channel trong việc chỉnh sửa ảnh.

Thu hoạch:

Hiểu và sử dụng thành thạo các kỹ thuật che chắn hình ảnh để ghép ảnh, tạo hiệu ứng cho ảnh.

Áp dụng Channel trong việc chỉnh sửa tông màu, tạo và lưu vùng chọn, ứng dụng để tạo các vùng chọn phức tạp.


Buổi 8:

  • Giới thiệu về vai trò của Filter
  • Giới thiệu về các dạng Filter căn bản
  • Giới thiệu Filter Galery
  • Giới thiệu các Filter đặc biệt:
    • Lens Correction
    • Liquify
    • Oil Paint
    • Vanishing Point
  • Giới thiệu tống quan về các nhóm Filter và hiệu ứng của các nhóm.
  • Giới thiệu về Smart Filter, sự khác biệt và tính năng đặc biệt

Thu hoạch:

Hiểu và sử dụng thành thạo Filter và Smart Filter để tạo các hiệu ứng đặc biệt, các chất liệu … cho ảnh.


Buổi 9:

  • Menu Window: Actions, Style – hướng dẫn sử dụng và tự tạo Action và Style
  • Menu File: Automat > Bath

Thu hoạch:

Hiểu và sử dụng được các Actions cho sẵn trong Photoshop; biết tùy biến để cho kết quả khác biệt so với nguyên gốc; biết cách tạo và ghi lại Action riêng của cá nhân.

Biết cách áp dụng Actions để tự động hóa các công việc mang tính lặp lại hoặc công việc có khối lượng lớn mất nhiều thời gian.

Biết sử dụng Automat để tự động hóa công việc

Biết sử dụng, tùy biến, tạo riêng các Style cho công việc


Buổi 10:

•  Kiểm tra cuối môn

Mục tiêu môn học: Học viên kết thúc môn học, có khả năng thực hiện mọi công việc liên quan tới thiết kế 2D: vẽ logo, thiết kế các sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực in ấn như Card Visit, Brochure, Poster, Bìa sách, Bao bì sản phẩm, thiết kế tạo mẫu…

Công cụ thực hành: Adobe Illustrator CC

Nội dung tổng quát:


Buổi 1:

•  Giới thiệu tổng quan
•  Các công cụ tạo hình cơ bản


Buổi 2:

•  Các kỹ thuật lựa chọn và sắp xếp đối tượng
•  Các kỹ thuật biến đổi đối tượng


Buổi 3:

•  Công cụ tô màu và các vấn đề liên quan
•  Các công cụ vẽ hình Pen và Pencil


Buổi 4:

•  Làm việc với Brush
•  Kết hợp các đối tượng thành đối tượng mới


Buổi 5:

•  Làm việc với Text
•  Làm việc với Layer


Buổi 6:

•  Vẽ phối cảnh trong Illustrator
•  Áp dụng hiệu ứng


Buổi 7:

•  Thuộc tính đối tượng và Graphics Style
•  Làm việc với Symbols


Buổi 8:

•  Kết hợp Ai với các chương trình khác của Adobe


Buổi 9:

•  Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức


Buổi 10:

•  Kiểm tra cuối môn

Mục tiêu môn học: Học viên kết thúc môn học, có khả năng thực hiện mọi công việc liên quan tới thiết kế 2D: vẽ logo, thiết kế các sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực in ấn như Cardvisit, Brochure, Pano, Bìa sách, Bao bì sản phẩm, thiết kế tạo mẫu

Công cụ thực hành: CorelDRAW X7

Nội dung tổng quát:


Buổi 1:

•  Giới thiệu tổng quan
•  Tạo các đối tượng cơ bản trong Corel


Buổi 2:

•  Thao tác biến đổi, tô màu đối tượng
•  Gióng hàng, tầng thứ, quản lý đối tượng


Buổi 3:

•  Các thao tác cắt hàn, tổ hợp đối tượng
•  Thao tác và công cụ vẽ hình


Buổi 4:

•  Công cụ & phương pháp chỉnh sửa đối tượng
•  Làm việc Text; các thủ thuật về Text


Buổi 5:

•  Công cụ tô màu và đường viền đối tượng
•  Nhóm công cụ tương tác đặc biệt


Buổi 6:

•  Các vấn đề về ảnh trong CorelDRAW
•  Áp dụng hiệu ứng


Buổi 7:

•  Làm việc với tài liệu nhiều trang
•  Làm việc với Script


Buổi 8:

•  Xuất bản tài liệu
•  Đóng gói tài liệu


Buổi 9:

•  Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức


Buổi 10:

•  Kiểm tra cuối môn

 

Adobe InDesign là phần mềm để thiết kế in ấn và dàn trang điện tử giúp tạo các ấn phẩm như catalogue, brochure, tạp chí, báo, sách hay các loại tài liệu nhiều trang. Thế mạnh của InDesign là giao tiếp hoàn hảo với các chương trình đồ họa khác của Adobe, sự quen thuộc về môi trường làm việc và thói quen thao tác trên nền tảng các phần mềm của hãng Adobe…

Mục tiêu môn học: Cung cấp kiến thức về tài liệu nhiều trang, khái niệm và quy trình chế bản điện tử. Kết thúc môn học, học viên có thể tạo các tài liệu nhiều trang như sách, tạp chí, báo, catalouges, tài liệu hướng dẫn…

Công cụ thực hành: Adobe InDesign CC

Nội dung tổng quát:


Buổi 1:

•  Giới thiệu tổng quan
•  Công dụng và vai trò của InDesign
•  Thiết lập tài liệu và làm việc với các trang


Buổi 2:

•  Làm việc với các đối tượng
•  Làm việc với Text
•  Làm việc với Typography


Buổi 3:

•  Làm việc với màu sắc
•  Làm việc với Style
•  Nhập và chỉnh sửa các đối tượng đồ họa


Buổi 4:

•  Làm việc với bảng (Table)
•  Transparency – kỹ thuật làm trong nền


Buổi 5:

•  In ấn và xuất bản
•  Tạo tài liệu dạng Adobe PDF
•  Tạo và xuất bản Ebook


Buổi 6:

•  Tạo Book
•  Đóng gói tài liệu
•  Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức


Buổi 7:

•  Kiểm tra cuối môn


 

 

transparentThiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp
Khai giảngThời lượngThời gianLịch họcHọc phíĐăng ký
24/7111 giờ18h - 21h2 - 4 - 65.300.000Đăng ký
transparentXử lý ảnh với Adobe Photoshop
Khai giảngThời lượngThời gianLịch họcHọc phíĐăng ký
29/730 giờ8h - 11h7 - CN1.590.000Đăng ký
transparentThiết kế in ấn với Adobe Illustrator
Khai giảngThời lượngThời gianLịch họcHọc phíĐăng ký
24/730 giờ18h - 21h2 - 4 - 61.590.000Đăng ký
transparentThiết kế Quảng cáo với CorelDRAW
Khai giảngThời lượngThời gianLịch họcHọc phíĐăng ký
8/830 giờ18h - 21h3 - 5 - 71.790.000Đăng ký
transparentDàn trang với Adobe InDesign
Khai giảngThời lượngThời gianLịch họcHọc phíĐăng ký
2/821 giờ12h - 17h2 - 4 - 61.390.000Đăng ký

Khóa/Môn học:
Lịch học:
Ca học:
Yêu cầu khác (nếu có):

Thông tin

Họ và tên (bắt buộc)
Số điện thoại (bắt buộc):
Địa chỉ Email:
Ngày sinh:

Facebookgoogle_plusmail

Các khoá học khác

Tin cùng chuyên mục